SEO từ khóa là gì và tại sao bạn phải quan tâm?
SEO từ khóa là các kỹ thuật bao gồm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho mục đích xây dựng các cửa hàng hoặc trang web của mình để xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google hoặc bất kỳ nền tảng nào mà bạn đang kinh doanh.
Để bán hàng được nhiều hơn, bạn phải sử dụng mô tả giàu từ khóa và các thẻ có liên quan . Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu!
Công việc kinh doanh áo thun của bạn diễn ra như thế nào? Tuyệt vời không? Tốt không? Bạn có cảm thấy mình có thể làm tốt hơn không? Bạn có thể và có thể! Đã đến lúc xem xét kỹ chiến lược SEO website của bạn. Nếu bạn không biết chúng tôi đang nói về điều gì thì bạn đang rất cần bài đăng này. Sử dụng các thủ thuật SEO từ khóa này là cách tốt nhất để thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn và tăng doanh số bán hàng của bạn.
Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần xem đây là bài đăng dành cho những người bán hàng đã có cửa hàng và thương hiệu áo thun. Điều này dành cho những người bán áo thun đã làm mọi thứ đúng đắn nhưng muốn biết cách bán được nhiều hơn hoặc cách quảng bá sản phẩm của họ hiệu quả hơn. Nếu bạn cảm thấy như bạn chưa có điều kiện này, thì tôi khuyên bạn nên bắt đầu với cách kinh doanh áo thun của bạn trước.
Trở thành SEO thành công thông qua các bước đơn giản này
Bắt đầu với nghiên cứu kỹ lưỡng về Google
Đừng hoảng sợ, bạn có thể làm điều này hàng ngày, bạn chỉ là bạn chưa bao giờ nhận ra. Khi bạn bắt đầu nhập nội dung nào đó, Google sẽ đề xuất các từ khóa xếp hạng hàng đầu tiếp theo, ví dụ:
Khi bạn tiếp tục cố gắng, Google sẽ tiếp tục đề xuất cho đến khi không còn từ khóa nào nữa. Ngoài ra, hãy xem xét các đề xuất dưới cùng của bạn cho các tìm kiếm phổ biến.
Làm chủ các biến thể từ khóa của bạn
Có một sự khác biệt giữa áo thun tay ngắn, áo thun tay dài, áo sơ mi và tất cả các biến thể của nó, vì vậy bạn nên luôn chọn từ khóa có vị trí xếp hạng cao mà vẫn mô tả chính xác những gì bạn đang bán. Thử nó! Tìm kiếm các từ khóa và biến thể khác nhau của cùng một sản phẩm và bạn rất có thể sẽ nhận được các kết quả sản phẩm khác nhau!
Sắp xếp các từ khóa của bạn
Khi bạn đã hoàn thành nghiên cứu của mình, bạn nên phân loại từng từ khóa trong:
- Từ đồng nghĩa
- Các biến thể
- Thông số kỹ thuật
Các biến thể là những cách khác nhau để viết cùng một từ bao gồm cả số nhiều của nó.
Từ đồng nghĩa là những từ khóa có nghĩa giống nhau nhưng sử dụng một từ khác.
Thông số kỹ thuật là giới tính, mùa, thiết kế, phong cách và mọi thứ khác có thể được sử dụng để mô tả áo thun của bạn.
Vì vậy, hãy làm một bài tập, giả sử đây là thiết kế áo phông của bạn:
Bạn sẽ tìm kiếm các từ khóa của mình như thế này:
- Từ đồng nghĩa: Áo- 40,5k; Áo sơ mi- 165k
- Các biến thể: Áo phông- 135k; áo thun- 165k
- Thông số kỹ thuật: Áo phông khủng long- 1,9k; Bán buôn áo thun- 600; Áo phông dành cho nam- 1,000
Vì vậy, theo nghiên cứu này, bạn có thể đặt tên sản phẩm của mình như: “Áo phông khủng long dành cho nam giới” để kết hợp số lượng. Hãy thử đặt tên rất cụ thể và thử cả những tên chung. Bạn chắc chắn sẽ nhận được kết quả khác nhau.
MẸO CHUYÊN NGHIỆP: Một cách thú vị khác để khám phá các thẻ mới khả thi cho việc kinh doanh áo thun của bạn là thực hiện một số nghiên cứu trên bảng Pinterest. Pinterest là một nền tảng rất phổ biến về xu hướng và thời trang và hàng triệu người dùng tìm kiếm những ý tưởng quần áo mới mỗi ngày.
Tận dụng lợi thế của từ đồng nghĩa
Hãy thử sử dụng các từ khóa khác nhau cho một số sản phẩm của bạn để kiểm tra trong một thời gian. Nếu từ khóa đó cũng đang mang lại kết quả, thì bạn đã sẵn sàng! Tránh bị bác bỏ, điều đó rất khó chịu khi bạn đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể và bạn nhận được kết quả không liên quan chút nào. Giống như tìm kiếm “áo phông dành cho lễ tình nhân” và hạ cánh trên một chiếc gối dành cho mèo có thể đang sử dụng từ khóa này để bắt đầu chuyến đi đó. Một lần nữa, rất khó chịu.
Bán hàng của bạn ở đâu?
Các mẹo và chiến lược SEO từ khóa có thể khác nhau tùy theo trang web bạn đang sử dụng để bán áo thun của mình. Ví dụ: Hoàng Phúc International cho phép bạn nhắm mục tiêu các từ khóa trên tiêu đề và thẻ, trong khi các mô tả khác hoàn toàn không xếp hạng.
Vì vậy, bước đầu tiên sẽ là xem xét nền tảng bạn đang làm việc, tất cả chúng sẽ thay đổi một chút . Tùy thuộc vào trang web bạn sử dụng, hãy nghiên cứu một chút về các tùy chọn SEO từ khóa của bạn cho trang cụ thể đó là gì.
SEO từ khóa không phải trả tiền so với chiến dịch quảng cáo có trả tiền
Lưu ý rằng hầu như trong tất cả các danh sách, thường là bốn trang đầu tiên, cửa hàng, trang, sẽ là các chiến dịch trả tiền. Tuy nhiên, bạn có thể đạt được những vị trí đầu tiên với một chiến lược từ khóa chính xác phù hợp và rất nhiều hoạt động quảng bá cửa hàng của bạn ở bất cứ đâu quan trọng. Đôi khi SEO từ khóa cần một chút thời gian để khởi động, vì vậy lời khuyên của chúng tôi là: nếu bạn đang vội vàng để đạt được kết quả thì hãy thử quảng cáo trả tiền trên Facebook để tăng doanh số bán hàng và đọc thêm về cách tạo quảng cáo cho các chiến dịch trả phí.
Ra khỏi đó và xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng những gì và cũng cố gắng thử nghiệm chiến lược đó trên cửa hàng của bạn. Hãy nhớ rằng các từ khóa luôn thay đổi. Các từ khóa hàng đầu là hệ quả của các xu hướng và tìm kiếm phổ biến, vì vậy mọi chiến lược từng hiệu quả với bạn một thời gian có thể không hoạt động nữa sau một thời gian. Kiểm tra các từ khóa mới liên tục để tiếp tục khám phá các thủ thuật mới.
Đặt tên đúng cho hình ảnh của bạn
Một cách tuyệt vời khác để sử dụng từ khóa của bạn là đặt tên tệp hình ảnh của bạn càng mô tả càng tốt. Vì vậy, không phải là “234987fkf.jpeg” mà là “Áo phông Halloween cho bé gái màu tím”. Nếu bạn đang tải xuống các mô hình từ trình duyệt của mình, hãy đảm bảo rằng tên tệp của bạn là chính xác. Tối ưu hóa SEO cho hình ảnh cụ thể đó để bạn có thể giữ bất kỳ từ khóa nào có giá trị và điều chỉnh để thêm từ khóa áo thun của mình.
Ví dụ: giả sử từ khóa của bạn cho một từ khóa cụ thể là áo thun mùa thu và bạn tải xuống “cô gái cười trong chiếc áo phông có hoa ở phía sau”, bạn có thể đổi tên hình ảnh của mình để nói: “cô gái cười trong chiếc áo thun mùa thu với hoa ở mặt sau ”hoặc đơn giản hóa nó hơn nữa.
Những kết luận cuối cùng
Vì vậy, đây không phải là tất cả về việc tạo ra các thiết kế đẹp, hoặc chọn trang web POD phổ biến nhất để quảng cáo áo thun của bạn. Bán áo thun là một công việc kinh doanh mà mọi người đều có cơ sở để tham gia. Vì vậy, bạn phải trở nên thông minh! Hãy xem xét kỹ SEO từ khóa của bạn với tư cách là một doanh nghiệp kinh doanh áo thun và đi trước một vài bước so với đối thủ. Ngoài ra, hãy đọc về cách sử dụng mockup thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian trong công việc kinh doanh này.